Từ khóa: vận tải

 

Thái Lan lên kế hoạch đầu tư hàng tỷ USD vào cơ sở hạ tầng để thúc đẩy nền kinh tế

U&I Logistics - Thái Lan sẽ đầu tư khoảng 15 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng giao thông, bao gồm nâng cấp cảng container quan trọng Laem Chabang, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

 

Giá cước vận chuyển container xuất khẩu từ Thượng Hải giảm trên tất cả các tuyến

U&I Logistics - Giá cước giao ngay cho xuất khẩu container từ Thượng Hải giảm trên tất cả các tuyến vận chuyển, trong đó mức giảm mạnh nhất là 6,2% cho tuyến đến Úc và New Zealand, trong khi giá cước đến Nam Mỹ ổn định và giảm nhẹ 0,1%.

 

Bất chấp tăng trưởng lớn ở New York, Los Angeles vẫn là cảng dẫn đầu Hoa Kỳ năm 2022

U&I Logistics - Mặc dù cảng ở New York có những đợt tăng trưởng đáng kể, nhưng Los Angeles vẫn là cảng hàng đầu vào năm 2022.

 

Các nhà bán lẻ Hoa Kỳ hy vọng giá cước vận chuyển đường biển sẽ được cắt giảm

U&I Logistics - Khi thực hiện đàm phán các hợp đồng dài hạn với các hãng vận tải biển, các nhà bán lẻ ở Hoa Kỳ hy vọng chi phí vận chuyển sẽ được cắt giảm nhằm tiết kiệm hàng triệu USD sau đợt tăng giá cước vào năm ngoái.

 

Trung Quốc công bố chính sách giảm thuế mới cho các doanh nghiệp nhỏ trong nước

U&I Logistics - Trung Quốc cho biết, từ ngày 1/1/2023 đến ngày 31/12/2023, các doanh nghiệp nhỏ có doanh thu hàng tháng dưới 100.000 nhân dân tệ (14.744,48 USD) sẽ được miễn thuế giá trị gia tăng (VAT). Đây là một trong những động thái nhằm giảm bớt gánh nặng cho các doanh nghiệp trong bối cảnh quốc gia đang nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

 

Khảo sát tình hình chuỗi cung ứng: 61% ý kiến cho biết vẫn chưa thể trở lại bình thường

U&I Logistics - Trong cuộc khảo sát chuỗi cung ứng mới nhất của CNBC, hơn một nửa số nhà quản lý logistics không kỳ vọng chuỗi cung ứng sẽ trở lại bình thường ít nhất cho đến năm 2024

 

Lượng container dư thừa trở thành nỗi lo mới của ngành vận tải toàn cầu

U&I Logistics - Theo dữ liệu cho thấy, ngoài giá cước vận tải giảm, các kho container - nơi được sử dụng để chứa các container sau khi chúng được dỡ xuống - hiện đang hoặc đã được lấp đầy. Điều này cho thấy, có thêm nhiều dấu hiệu về nhu cầu toàn cầu giảm và suy thoái kinh tế sắp xảy ra.

 

Các nguyên nhân chính dẫn đến lạm phát giá cước vận tải

Theo báo cáo của Sea-Intelligence - một công ty phân tích dữ liệu vận tải cho biết, chi phí cơ bản cho các dịch vụ vận hành tàu đã tăng đáng kể so với hai năm qua...

 

Các nhà xuất khẩu Trung Quốc thu lợi nhuận khi giảm giá cước vận tải biển

Các nhà phân tích và xuất khẩu cho biết, giá cước vận chuyển đường biển thấp hơn sẽ mang lại lợi ích cho các công ty định hướng xuất khẩu của Trung Quốc, điều này có thể là động lực thiết thực để kích thích nhu cầu trên thị trường toàn cầu.